Ưu điểm vượt trội của Máy lọc không khí Sharp KC-H50

Hướng dẫn sử dụng
Ngày 03/12/2019

Về kích thước

Máy lọc không khí Sharp KC-H50 sản xuất để thay thế cho model Sharp KC-G50. Máy vẫn được thiết kế khối hộp vuông khá nhỏ gọn, kích thước 3 chiều là 400 x 615 x 230 mm, (40 x 61,5 x 23 cm) với 2  màu sắc cơ bản cho người dùng lựa chọn: trắng – đen.

Tổng trọng lượng của máy là khối lượng 7,7 kg, thuận lợi cho người dùng di chuyển khi sử dụng giữa các phòng vì có bánh xe lăn. Kích thước này của máy cho phép máy lọc khí hiệu quả trong căn phòng có diện tích từ 20-25m2. Trong khi công suất tiêu thụ tối đa xấp xỉ 54W, máy lọc Sharp KC-H50 có tốc độ lọc khí từ 12-17 phút, tùy thuộc vào mức độ phủ bụi của phòng.

Về tính năng

Tính năng hiện đại chính là điểm ấn tượng thu hút khách hàng của máy lọc khí Sharp dòng H nói chung, model KC-H50 nói riêng.

04 cảm biến tự động điều chỉnh hoạt động của máy

Hiếm có dòng máy lọc khí giá rẻ nào được trang bị đến 4 cảm biến tự động điều chỉnh như máy lọc Sharp KC-H50. 4 cảm biến tự động này bao gồm: cảm biến nhiệt độ, cảm biến mùi, cảm biến độ ẩm, cảm biến ánh sáng. Mỗi cảm biến đảm nhiệm một chức vụ khác nhau, giúp cho không khí sau lọc đạt được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng khí. Đồng thời, cảm biến tự động cũng giúp máy tự điều chỉnh được tính năng lọc phù hợp với từng môi trường.

Các đèn báo hiển thị 4 loại cảm biến

Nhờ có cảm biến độ ẩm, bộ phận tạo ẩm của máy đưa ion Ag+ thấm vào nước trước khi đưa ra không khí, bảo vệ không khí không bị khô, hạn chế tối đa ảnh hưởng của không khí khô tới mũi, họng của người dùng. Cảm biến độ ầm này cũng không liên tục tạo ẩm mà chỉ duy trì độ ẩm tốt nhất cho phòng.

Hút bụi ở khoảng cách xa

Máy lọc Sharp KC-H50 tạo ra lưu lượng khí lưu thông với tốc độ gió chuyển động nhanh chóng khắp phòng. Chùm ion plasma được phóng ra từ cổng hút ngang qua tấm lưng lớn có tác dụng hút bụi vào màng lọc một cách mạnh mẽ, ngay cả khi bụi ở khoảng cách xa so với vị trí đặt máy.

Hiệu ứng luồng khí Coanda và cơ thế thổi ion plasma của máy

Máy cũng sử dụng hiệu ứng luồng khí Coanda, đưa luồng khí lên từ trên cao để lan dần xuống khu vực thấp hơn nhằm hút được cả không khí ở tầng thấp và tầng cao hơn. Như vậy, người dùng không cần di chuyển máy sau mỗi thời gian nhất định, mà vẫn có không khí sạch trong toàn bộ không gian phòng.

03 bộ lọc làm nhiệm vụ khử mùi, lọc khí

Phần lớn máy lọc không khí hiện nay sử dụng màng lọc khí Hepa, đây cũng là màng lọc chính của máy lọc không khí Sharp Nhật dòng H. Ngoài ra, máy còn hoạt động nhờ bộ lọc khử mùi kép, bộ lọc hạt mịn.

1. Bộ lọc HEPA tĩnh điện

Bộ lọc Hepa bao gồm bông lọc và than hoạt tính. Theo các thử nghiệm của hãng, đây là bộ lọc hiệu suất cao không cần thay thế trong 10 năm, khả năng lọc đến 10.000 hạt mịn có kích thước 0,3 mm (micromet). Bộ lọc này cũng rất hiếm khi bị tắc vì tích điện, là bộ lọc được giới kỹ thuật đánh giá rất cao.

2. Bộ lọc khử mùi kép

Máy lọc không khí Sharp nổi tiếng vì không chỉ lọc sạch không khí, còn có tác dụng lọc mùi hôi trong phòng. Có được kết quả này là nhờ bộ lọc khử mùi kép. Bằng cách thêm chất hấp phụ vào than hoạt tính, bộ lọc khử mùi của Sharp khử được cả mùi mồ hôi cơ thể, mùi nấm mốc trong phòng do lâu ngày không sử dụng.

3. Bộ lọc hạt mịn

Khả năng lọc bụi mịn P.M 2.5

Bụi mịn, hay còn gọi là siêu bụi vì có kích thước cực kỳ nhỏ và có thể thẩm thấu  qua màng phổi, về lâu dài gây các bệnh ung thư phổi mãn tính,… đang là vấn nạn với nhiều quốc gia ô nhiễm không khí trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhờ bộ lọc hạt mịn chuyên biệt, máy lọc Sharp KC- H50 có khả năng lọc sạch đáng kể hạt ô nhiễm này.

Bằng các sợi siêu mịn làm thành một cơ chế bắt lại các bụi mịn lơ lửng trong không khí có kích thước nhỏ, trọng lượng cực kỳ nhẹ, bộ lọc hạt mịn của máy Sharp chính là “vũ khí” chính để tiêu diệt siêu bụi PM 2.5. Với  vật chất hạt mịn từ 2.5 mm trở xuống, máy lọc Sharp lọc được 99% (cụ thể là với bụi kích thước từ 0,1 – 2,5mm).

Khả năng bù ẩm mạnh mẽ

Cảm nhận của khách hàng trải nghiệm thực tế Máy lọc không khí bù ẩm Sharp KC-H50: "Bạn nào ở trong phòng điều hòa sẽ gặp tình trạng da bị khô, rát, mũi khó thở... Với máy lọc Sharp KC-H50, lúc ở trong phòng bật điều hoà, bạn sẽ có cảm giác như đang ở trên Đà Lạt. Cái lạnh của điều hoà được bù thêm ẩm từ máy khiến da tay da chân của tôi như đang ở trong không khí lạnh tự nhiên vậy, hít thở cũng thích vô cùng.

Có bạn hỏi tôi, tại sao dùng máy lọc không khí bù ẩm mà độ ẩm phòng vẫn thấp dưới 45%. Tiện đây tôi xin trả lời luôn. Có thể phòng bạn sử dụng có diện tích hơn 30 m2. Hoặc phòng bật điều hòa hút ẩm mạnh, rất khô. Trong khi khả năng bù ẩm của máy là 500 ml/h, không kịp bù ẩm. Trường hợp này bạn cần máy có công suất lớn hơn. Theo các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo, độ ẩm không khí tốt nhất ở mức 50% – 65%. Mức độ này tốt nhất cho sức khỏe con người, giảm thiểu tiềm ẩn mắc bệnh về hô hấp."

Tuổi thọ sử dụng

Tuổi thọ sử dụng của máy lọc Sharp – cũng như các dòng máy lọc khí nội địa Nhật chính hãng, thường kéo dài từ 7 – 10 năm, thậm chí dài hơn, tùy thuộc thói quen sử dụng của người tiêu dùng.

Với màng lọc của máy, tuổi thọ màng lọc Hepa có thể lên đến 10 năm với môi trường tại Nhật Bản, có nghĩa là khoảng 3-5 năm với môi trường có mức độ ô nhiễm “khủng khiếp” như tại Việt Nam.

Các bộ lọc khử mùi có cấu tạo từ than hoạt tính thì có tuổi thọ sử dụng dài hơn, có thể bạn sẽ cần thay chúng sau khoảng 6-7 năm sử dụng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dễ dàng vệ sinh màng lọc bụi thô bằng máy hút bụi

Hiệu quả lọc khí

Nhìn chung, máy lọc không khí là giải pháp cho nguồn không gian sống sạch, trong lành nhanh nhất, bên cạnh các giải pháp “dài hạn” như trồng nhiều cây xanh, cắt giảm ô nhiễm khí thải,…

Máy lọc khí Sharp lọc hiệu quả 99,99% bụi bẩn thông thường, hiệu quả 97-99% bụi mịn, bụi siêu nhỏ mắt thường không nhìn thấy được.

Một số khả năng lọc ấn tượng khác của máy Sharp dòng KC-H50 là: lọc được phấn hoa, bụi phấn, mùi thức ăn, mùi thuốc lá, mùi mồ hôi,… Đặc biệt, nhờ không làm khô không khí trong phòng, máy Sharp rất tốt cho những người mẫn cảm với không khí hanh khô.

***Lưu ý sử dụng: 

- Là sản phẩm nội địa Nhật, máy sử dụng điện áp 100V. Để tránh cắm nhầm điện bạn nên yêu cầu bên bán đổi nguồn sang điện 220V.

- Nên sử dụng loại 100W để máy đạt hiệu suất tốt nhất.

Hướng dẫn sử dụng Máy lọc không khí Sharp KC-H50:

Các chi tiết của máy

  • Cách đặt máy không nên quá sát tường, để cách tường ít nhất 5cm.
  • Nước cho vào máy nên cho nước lọc, để cục lọc Bạc (Ag+) được lâu hơn và chất lượng nước khi bù ẩm vào không khí tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt

Cách khóa trẻ em:

  • Nhấn giữ nút Chuyển đổi các thông số 3 giây
  • Khi đèn Báo khóa trẻ em hiện lên
  • Để mở khóa thì làm tương tự
  • Ngoài ra cần lưu ý các đèn cảnh báo, nhất là đèn báo tình trạng không khí. Để điều chỉnh máy hoạt động cho phù hợp với không khí nhà bạn.

Cách vệ sinh màng lọc

Với màng lọc thô và màng lọc Hepa chỉ dùng chổi hoặc máy hút bụi để làm sạch bụi bám ở 2 màng lọc này.

Nguồn: Tổng hợp

086 2222 571