Khám phá công nghệ đóng chai giữ hương vị tươi ngon của nước tương Kikkoman

Kiến thức sức khỏe
Ngày 20/11/2019

Nước tương Kikkoman đã cho ra mắt một dòng nước tương với loại chai đặc biệt, giúp giữ được màu sắc và hương vị tươi nguyên trong suốt 90 ngày. Và bí mật ẩn chứa trong những chai nước tương này đó chính là công nghệ đóng chai MIPPU độc đáo.

Thương hiệu Kikkoman Nhật Bản gây ấn tượng với công nghệ đóng chai MIPPU hiện đại

Vậy công nghệ đóng chai MIPPU là gì?

Nước tương sẽ được đóng trong loại chai đặc biệt với 2 lớp vỏ thay vì 1 lớp vỏ như những loại chai thông thường cùng với một loại nắp đặc biệt, giúp không khí bên ngoài không thể tràn vào chai chứa nước tương.

Khi ăn, dùng tay bóp nhẹ thân chai để nước tương chảy ra, lúc này không khí sẽ chỉ tràn vào phần giữa 2 lớp chai mà không tiếp xúc với nước tương ở lớp chai bên trong. 

Với công nghệ đóng gói đặc biệt này, giúp giữ nước tương thơm ngon đến giọt cuối cùng. Nước tương không bị oxy hóa sau khi mở nắp chai, giữ trọn vẹn độ tươi ngon của nước tương trong 90 ngày (ở nhiệt độ bình thường). 

Loại chai này cũng giúp điều chỉnh lượng nước tương rót ra theo ý muốn. 

Giới thiệu về thương hiệu Kikkoman

Khởi nguồn từ những chai nước tương được sản xuất bởi gia đình Mogi và Takanashi, thương hiệu nước tương Kikkoman dần hình thành và nổi tiếng. Kikkoman đứng đầu thị trường Nhật Bản với thị phần 25%, có mặt ở hơn 100 quốc gia và đang dần khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lòng người tiêu dùng toàn cầu.

Cách đây hơn 300 năm bên dòng sông Edo ở Noda - một thành phố nhỏ không xa Tokyo, người Nhật biết và dùng nước tương Kikkoman nhờ hương vị hảo hạng và được ủ, lên men hoàn toàn tự nhiên. Lần đầu tiên ra mắt tại Hội chợ Thế giới tại Vienne năm 1873, nước tương Kikkoman đã chinh phục nhiều nền ẩm thực trên thế giới với nhiều giải thưởng lớn và được xem là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vinh dự hơn, Kikkoman hiện tại vẫn là nơi cung cấp nước tương duy nhất cho Hoàng gia Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Ý nghĩa tên gọi Kikkoman

Tên Kikkoman được những nhà sáng lập lựa chọn cho sản phẩm dựa theo câu chuyện về loài rùa trong văn học dân gian Nhật Bản. Theo truyền thuyết, loài rùa có khả năng sống đến 10.000 năm và được xem là biểu tượng của sự trường thọ, sự phát triển dài lâu - điều mà bất kỳ công ty nào cũng mong muốn. “Kikkoman” chính là sự kết hợp giữa “Kikko” có nghĩa là mai rùa, cùng từ “man” có nghĩa là 10.000, như một niềm tin vào chất lượng và sự phát triển bền vững cho loại nước tương thơm ngon tuyệt hảo này.

Nước tương thương hiệu Kikkoman là sản phẩm quen thuộc trong gian bếp của người Nhật

Năm 1917, hơn 250 năm kể từ khi được sản xuất, gia đình Mogi và Takanashi sáp nhập trở thành công ty Noda Shoyo Co.,Ltd. Năm 1964, tên công ty chuyển đổi tên là Kikkoman Shoyu và ngày càng lớn mạnh trở thành Tập đoàn Kikkoman vào năm 1980.

Kikkoman - Cho bữa ăn đậm đà

Bên cạnh quy trình sản xuất nghiêm ngặt được áp dụng từ hơn 300 năm, hương vị Kikkoman là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công cho thương hiệu. Khi sử dụng nước tương Kikkoman, người dùng sẽ cảm nhận được vị khác biệt trên đầu lưỡi và sự khác biệt trong quy cách chế biến.

Tại FUJI Market luôn có sẵn nước tương Kikkoman nội địa Nhật

Là thương hiệu nước tương hàng đầu thế giới, Kikkoman nỗ lực phát triển nền văn hóa ẩm thực Nhật Bản từ những năm 1600. Từ khi thành lập công ty năm 1917, Kikkoman đã có chính sách quản lý hài hòa giữa truyền thống và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Nguồn: Tổng hợp

086 2222 571