
Một số lưu ý cần biết khi mua hàng nội địa Nhật tại FUJI Market
GIỚI THIỆU VỀ HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT
Hàng nội địa Nhật là gì?
Hàng nội địa Nhật (Japanese Domestic Market – JDM) là hàng hóa được sản xuất để tiêu thụ trong nước Nhật, phục vụ thị trường trong nước, nâng cao chất lượng phục vụ cho người tiêu dùng, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
Các sản phẩm này có thể là:
- Thường là Made in Japan nhưng không nhất thiết, có thể Made in Thailand, Korean…
- Thường có nguồn gốc từ những công ty Nhật Bản nhưng cũng có thể là của những tập đoàn đa quốc gia sản xuất riêng cho thị trường Nhật.
**Lưu ý:
1) & 2) Hàng nội địa Nhật không được bán tại nước sản xuất mà được chuyển thẳng về Nhật Bán nội địa, do đó điểm nhận biết đó là mã vạch đều bắt đầu bằng 45 hoặc 49 (mã JAN của Nhật).
1) “Made in Japan”đơn giản được hiểu là hàng hóa được sản xuất tại Nhật. Rất nhiều những hàng Nhật nội địa được bán và tiêu thụ ở Nhật được sản xuất ở các nước như Thái Lan, Trung Quốc và cả Việt Nam. Ví dụ Áo chống nắng Uniqlo được bán ở các siêu thị Nhật với dòng chữ “Made in Vietnam” hay như chống nắng Sun Bears toàn bộ là “Made in Thailand” và thậm chí Smooth E là sản phẩm của Thái Lan nhưng rất được ưa chuộng và bày bán rộng rãi tại Nhật. Dù được sản xuất ở đâu, một khi đã được bán tại thị trường nội địa Nhật có nghĩa là chúng đã được kiểm tra nghiêm ngặt theo quy chuẩn Nhật Bản.
Hàng Nhật xuất khẩu thì khác gì so với hàng nội địa Nhật?
Có nhiều sản phẩm “Made in Japan” nhưng có 2 phiên bản:
- Hàng tiêu dùng nội địa (Japanese Domestic Market-JDM)
- Hàng xuất khẩu ( Oversea Market Exproted-OME)
Ngoài ra, có một số sản phẩm được sản xuất tại Nhật (Made in Japan) nhưng chỉ nhằm mục đích xuất khẩu mà không được bày bán tại thị trường nội địa, nguyên nhân do không đạt tiêu chuẩn khắt khe để lưu hành tại Nhật.
Hàng nội địa Nhật Bản được người Việt ưa chuộng và tin dùng. Ảnh: Japancentre
Vì sao nên chọn lựa hàng nội địa Nhật?
CHẤT LƯỢNG: Nhật Bản là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Họ sàng lọc hàng hóa bằng những tiêu chuẩn cực cao về chất lượng. “Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia“, chính vì điều này mỗi công ty sản xuất đều phấn đấu không ngừng vì thể diện quốc gia.
CON NGƯỜI: Người Nhật được cả thế giới ca ngợi về ý thức, tính trung thực, kỷ luật, đoàn kết. Thật khó mà bắt gặp tiêu cực trong xã hội Nhật. Sự gian dối sẽ phải trả giá rất đắt. Những doanh nghiệp yếu kém sẽ nhanh chóng bị đào thải. Ở Nhật không tồn tại hàng giả, hàng nhái (fake).
AN TOÀN: Hàng Nhật luôn đề cao yếu tố sức khỏe con người, sản phẩm có độ an toàn, tin cậy cao. Nói riêng về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng nội địa Nhật đối với người Việt Nam, do vị trí địa lý cùng nằm ở châu Á Thái Bình Dương nên con người có cơ địa và tầm vóc tương đối giống nhau. Vì vậy, sản phẩm người Nhật dùng tốt thì khả năng cao cũng phù hợp với người Việt.
MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT BẢN
Thiết kế, nhận diện bao bì sản phẩm
- Hàng nội địa Nhật thường có bao bì đơn giản, thực dụng, thậm chí nhiều sản phẩm không seal (tem niêm phong), không ghi hạn sử dụng mà chỉ có ngày sản xuất.
- Tinh thần dân tộc luôn được đề cao nên trên bao bì đa số đều là chữ Nhật (ngoài chữ “Made in Japan”). Trong khi đó, hàng xuất khẩu ra nước ngoài thường được trau chuốt hơn về hình thức, bao bì sử dụng nhiều tiếng Anh.
- Một số sản phẩm hoặc thành phần/linh kiện (đồ điện tử, đồ gia dụng…) có thể được sản xuất tại quốc gia khác. Trường hợp này sẽ được ghi chú chi tiết trên bao bì sản phẩm.
Ví dụ: Bộ gội xả Salon Style BIOLISS có dầu xả được sản xuất tại Thái Lan, dầu gội được sản xuất tại Nhật Bản…
Hạn sử dụng sản phẩm
- Mỹ phẩm và các mặt hàng hóa phẩm nội địa Nhật thường không có hạn sử dụng. Lý giải điều này do các sản phẩm được bày bán tại siêu thị, trung tâm thương mại lớn đều được quản lý theo lô hàng (Lot) và kiểm soát một cách chặt chẽ. Chính vì vậy, đối với những sản phẩm quá hạn sử dụng sẽ bị thu hồi và tiêu hủy.
- Khi bạn mua bất kỳ sản phẩm vẫn được phép lưu hành trên thị trường, điều này có nghĩa sản phẩm vẫn đảm bảo an toàn và có hạn sử dụng 3-5 năm kể từ ngày mở nắp.
- Mỹ phẩm đã mở nắp được khuyến cáo nên sử dụng trong vòng 6 tháng (6M), 12 tháng (12M), 18 tháng (18M) hay 2 năm (24M) tùy sản phẩm.
Nguồn điện sử dụng đối với mặt hàng điện tử, điện gia dụng
- Hàng điện tử, điện gia dụng nội địa Nhật sử dụng nguồn điện khác biệt (thường là 100v-110v) trong khi Việt Nam thường sử dụng nguồn điện 220v.
- Chính vì vậy, bạn cần trang bị biến áp hoặc thiết bị chuyển nguồn điện để bảo vệ tuổi thọ sản phẩm.
Chất lượng sản phẩm
- Hàng nội địa Nhật được sản xuất dành riêng cho người Nhật sử dụng. Trong khi hàng xuất khẩu được điều chỉnh về hình thức, thành phần cho phù hợp hơn với thị trường nhắm đến.
- Chất lượng hàng hóa của hàng tiêu dùng nội địa và hàng xuất khẩu vẫn có sự tương đồng nhất định. Tuy nhiên với những khách hàng sành điệu, từng sử dụng qua sẽ có đánh giá cao hơn đối với hàng tiêu dùng nội địa “chuẩn Nhật”. Sự khác biệt về chất lượng có thể kể đến những sản phẩm tiêu biểu như sữa, bỉm/tã, mỹ phẩm, hàng điện tử…
QUYỀN LỢI KHI MUA HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT TẠI FUJI MARKET
Cam kết nguồn gốc, xuất xứ
- FUJI Market cam kết 100% hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ Nhật Bản và hiện đang được lưu hành tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn tại Nhật Bản.
- Tất cả hàng hóa đều được xách tay hoặc nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian.
Giá cả hợp lý – Giao hàng toàn quốc
- Tầm nhìn và sứ mệnh của FUJI Market đó chính là đưa sản phẩm Nhật chất lượng vào mỗi người, mỗi nhà, nâng tầm chất lượng cuộc sống.
- Nhằm tạo cơ hội để khách hàng sử dụng hàng nội địa Nhật, FUJI Market luôn cân nhắc giá bán hợp lý nhất, bên cạnh đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.
- FUJI Market nhận giao hàng tận nơi trên toàn quốc.
FUJI Market - điểm mua sắm tin cậy hàng nội địa chuẩn Nhật. Ảnh: Fuji Market
Sản phẩm đa dạng – Cập nhật ưu đãi thường xuyên
- Hàng về liên tục, cập nhật đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
- Ưu đãi mua sắm thường xuyên với các chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng thân thiết của FUJI Market.
Quy định hàng hóa mua rồi không đổi trả
- Hàng hóa mua rồi không đổi trả nhằm bảo vệ quyền lợi của chính khách hàng khi mua sắm tại FUJI Market.
- Hàng không đổi trả, không qua không qua sử dụng hoặc tráo đổi ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, hàng mới 100%.
- Hàng không đổi trả đảm quy trình phân phối chặt chẽ (không qua trung gian): Nội địa Nhật Bản ⇔ FUJI Market ⇔ Khách hàng
Chung tay bảo vệ môi trường
- Rác thải luôn là vấn đề nóng của Trái đất. Hạn chế rác thải đó là bạn đang bảo vệ môi trường sống trong lành cho bản thân và thế hệ mai sau.
- Như lời cảm ơn đồng hành cùng FUJI Market trong chiến dịch “No Bag – No Trash”, với mỗi hóa đơn mua sắm không sử dụng túi nylon/túi giấy khách hàng sẽ được hoàn ngay 1,000đ.
Mọi thắc mắc, góp ý về dịch vụ, vui lòng gửi liên hệ FUJI Market theo địa chỉ: fujimarket.vn@gmail.com hoặc gọi điện thoại đến hotline 086 2222 571.
Xin chân thành cảm ơn!
FUJI MARKET